Công ty Newpost tổ chức hiến máu tình nguyện năm 2021

"Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại", trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện đã phát triển rộng trên khắp mọi miền tổ quốc với nhiều hoạt động phong phú, thiết thực, cụ thể đã và đang thu được những kết quả đáng khích lệ, giúp cho người bệnh kịp thời có máu để điều trị.

Tuy nhiên, trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 tái diễn biến phức tạp kéo dài suốt hơn một năm qua khiến cho hàng chục sự kiện hiến máu nhân đạo đã bị tạm ngưng, đồng thời giai đoạn cách ly xã hội cũng hạn chế việc người dân đến hiến tặng máu tại các cơ sở y tế. Vô hình chung dịch bệnh đã kéo theo hệ quả thiếu máu trầm trọng trong nhiều bệnh viện, ngân hàng máu cũng thiếu hụt một lượng lớn máu và các sản phẩm từ máu làm giảm hiệu quả chữa bệnh, ảnh hưởng rất lớn đến việc điều trị và cứu người.

Nhận thấy nhu cầu cấp bách của việc hiến máu tình nguyện sáng 27/2, Chi nhánh miền Bắc Công ty cổ phần chuyển phát nhanh Newpost đã phối hợp cùng Viện huyết học truyền máu Trung ương tổ chức một buổi hiến máu tình nguyện với thành phần tham gia là toàn bộ cán bộ công nhân viên của công ty cùng nhiều tình nguyện viên hiến máu đến từ khắp các địa bàn Thủ Đô.

Ngay từ sáng sớm ngày 27/2 các cán bộ, công nhân viên của công ty đã có mặt và phối hợp cùng với đoàn công tác của Viện Huyết học truyền máu Trung ương tổ chức tiếp nhận đăng ký, kiểm tra, tư vấn sức khỏe cho những người đến hiến máu. Trong hoàn cảnh dịch Covid-19, những người đến hiến máu đều được đề nghị phải tuân thủ các quy định về phòng chống dịch bệnh, đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, và khai báo y tế.

Các tình nguyện viên sẽ được kiểm tra sức khỏe trước khi hiến máuCác tình nguyện viên sẽ được kiểm tra sức khỏe trước khi hiến máu

Đây là lần thứ 3 Công ty Cổ Phần Chuyển Phát Nhanh Newpost - Chi nhánh miền Bắc tổ chức hiến máu tình nguyện. Tiếp nối thành công của Ngày hội hiến máu tình nguyện các năm trước, năm nay chỉ tính riêng cán bộ công nhân viên của công ty cũng đã có hơn 100 tình nguyện viên đăng ký hiến máu, với tỉ lệ thu được thu được 95 đơn vị máu, cao hơn những năm qua, từ đó góp phần tạo được nguồn máu dự trữ, khắc phục tình trạng thiếu máu trong cấp cứu và điều trị cho người bệnh trong đại dịch.

Công ty Newpost lần thứ 3 tổ chức hiến máu tình nguyện


Ông Vũ Văn Bắc (Giám đốc Chi nhánh miền Bắc – Công ty cổ phần chuyển phát nhanh Newpost) chia sẻ: "Chúng tôi tổ chức Ngày hiến máu tình nguyện năm nay xuất phát từ những ý nghĩa, kết quả mang lại từ những hành trình trước đây, đồng thời trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 hiện nay, nhiều người lo sợ không đi hiến máu dẫn đến tình trạng khan hiếm nguồn máu dự trữ tại các bệnh viện, khiến nguồn máu đảm bảo cho điều trị người bệnh ngày càng giảm, bởi vậy chúng tôi quyết định đăng ký với Viện Huyết học truyền máu Trung ương để tổ chức hiến máu".

"Với đặc thù ngành nghề chuyển phát với mạng lưới trên toàn quốc, trong năm 2021 Tổng công ty sẽ có kế hoạch tổ chức Ngày hội hiến máu, còn đối với Chi nhánh miền Bắc, chúng tôi sẽ tổ chức mỗi năm 1 lần. Đối với các cá nhân có điều kiện sức khỏe có thể tập hợp thành nhóm để hiến máu tại Viện Huyết học Truyền máu Trung ương, dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 9 tới đây".


Anh Phạm Văn Thi (phải) lần đầu tiên tham gia hiến máu


Anh Phạm Văn Thi một nhân viên tuổi đời còn khá trẻ của công ty cho biết: "Đây là lần đầu tiên tôi tham gia hiến máu, nên tôi có nhiều sự lo lắng trước khi quyết định tham gia. Tuy nhiên khi nhận được sự giải thích, động viên của lãnh đạo công ty tôi đã quyết định đăng ký hiến máu. Việc hiến máu cứu người sẽ giúp chia sẻ khó khăn với người bệnh. Một đơn vị máu cũng rất quý với người bệnh. Tôi sẽ tiếp tục hiến máu và vận động người xung quanh mình cùng tham gia hoạt động này".

Trong những năm qua, hoạt động hiến máu nhân đạo đã trở thành truyền thống tốt đẹp, mang tính nhân văn sâu sắc của mỗi nhân viên tại Newpost. Theo lãnh đạo của công ty phong trào và tinh thần hiến máu chắc chẵn sẽ càng ngày càng được lan tỏa trong toàn Công ty bởi vì những giọt máu hồng tình nguyện không chỉ giúp và cứu lấy những bệnh nhân cần máu mà còn gieo những hạt giống của lòng nhân ái, nghĩa tình vào cuộc sống, tạo dựng cuộc sống ấm no hạnh phúc hơn cho toàn thể mọi người.

Theo nhandaovadoisong.vn

Share